หลังจากปีนปล่องภูเขาไฟไปดูสนามบบอลบนนั้น ยังมีอีกที่ที่ไม่ไกล แต่แนะนำว่าอย่าเดิน เดี๋ยวจะผิด concept นักท่องเที่ยวผู้รักความสบาย (และฉาบฉวย) อย่างเรา นั่งพี่แท็กจากปากทาง Seongsan Ilchulbong ไปไม่ถึง 15 oามีก็มาถึงที่นี่.. ซอพจิโกจิ Seopjikoji 섭지코지
ตามธรรมเนียม ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับเจ้าสถานที่ชื่อเรียกยากนี่ก่อน

"ซอพจิโกจิ Seopjikoji 섭지코지 ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะเจจู Seopji เป็นชื่อเก่าที่ใช้เรียกบริเวณแถวนี้ ส่วนคำว่า Koji เป็นคำภาษาถิ่นของเจจู หมายถึง อ่าวขนาดเล็ก ลักษณะเป็นทุ่งหญ้ากว้างติดทะเล รู้จักกันดีในฐานะที่เป็นสถานที่ถ่ายละครเกาหลีเรื่อง All In - เทหน้าตักรักหมดใจ All In จากชายฝั่งจะสามารถมองเห็นความงามของโขดหินที่มีรูปร่างแปลกประหลาดผลุบโผล่ไปตามภูมิประเทศ จุดเด่นเฉพาะตัวคือ หินรูปร่างประหลาดที่ปรากฏให้เห็นตอนน้ำลง รวมถึงบริเวณฟินิกซ์ไอส์แลนด์ที่ใช้ถ่ายทำซีรีย์เรื่องดัง Boys Over Flowers"
-ที่มา: www.happytokorea.com

เอาจริงๆ ก่อนไปจขบ.ก็ไม่ได้รู้จักซีร่งซีรีย์อะไรนี่หรอกนะ แค่เห็นรูปเป็นทุ่งหญ้าสวยๆ มีดอกไม้ มีประภาคารอยู่ริมทะเลแค่นั้นแหละ ไปดูในแผนที่มันไม่ไกลจาก Seongsan Ilchulbong เลย ก็เลยจับม่รวบอยู่วันเดียวกันซะเลย

ลงจากยอดดอยเซิงซานอิชุลบง เดินมาขึ้นแท็กซี่ที่ป้ายรถเมล์ที่แหละ จริงๆ แอบมองจากยอดเขาก็เหมือนจะเห็นด้วยนะ แสดงว่าไม่ไกลมาก เดินไปก็น่าจะถึง (แต่ถึงเมื่อไหร่อีกเรือง) แต่ไม่แนะนำให้นั่งรถเมล์นะ เพราะจากถนนใหญ่มันต้องเดินเข้าไปอีกไกลเลย คือถ้าไม่ตั้งใจว่าจะเดินจริงๆ ก็นั่ง taxi เหอะ ง่ายกว่า

เพื่อความง่าย (และด้วยความฉลาดของเรา หุ หุ..) เอารูปประภาคารให้พี่แท็กซี่ดู รอสัญญาณพยักหน้า แล้วก็ขึ้นรถไปเลย นั่งไปไม่ถึง 15 นาทีก็ถึง งายจะตาย เนื่องจากหันซ้ายแลขวาไม่เจอรถสาธารณะใดๆ เลยบอกให้พี่แท็กอยู่รอรับกลับด้วยนะ คราวนี้คุยกันรู้เรื่องอย่างง่ายดายผ่านล่ามทางโทรศัพท์ คุณพี่แท็กตกลงก็ที่จะรอที่นี่ให้เวลาเราเดินเล่น 1 ชม. ในราคาเหมาจ่าย XXX โคเรียวอน (ประเด็นคือจำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่) :)

ภูมิประเทศเป็นทางเดินริมทะเล ด้านซ้ายเป็นทุ่งหญ้าเขียวๆ มีโบสถ์ฝรั่ง (ที่เขาว่าดัง แต่เราไม่รู้จัก) อยู่กลางทางหนึ่งหลัง แล้วก็มีประภาคารที่สุดปลายทางอีกหลัง (ที่เขาก็ว่าดัง แต่เราไม่รู้จักอีกแล้ว ว้า.. แย่จัง)

มีน้องม้าบริการนักท่องเที่ยวอีกแล้ว

อีกฟากเป็นหน้าผา หล่นลงไปมีดับอนาถ

ลมแรงมาก แต่เค้าก็ทำรั้วกั้นไว้อย่างดีตลอดทางนะ

ใครเคยซีรีย์เรื่อง All In อาจจะคุ้นๆ กับโบสถ์หลังนี้่ ใครอยากเข้าไปดูข้างในก็ซื้อตั๋วเข้าไปดูได้ จขบ.ไม่รู้จักละครเรื่องนี้ก็เลยไม่รู้จะเข้าไปทำไม

เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอประภาคารหลังนี้ที่เค้าว่าเป็นที่ถ่ายละครหลายเรื่องเหมือนกัน จขบ.ไม่รู้จักซักกะเรื่อง -_-"

อาจุมม่าแก็งค์นี้สีสันจัดจ้านมาก

ใครใคร่ปีนปีน

ข้างล่างเป็นทุ่งดอกไม้สีสวย

ถัดจากประภาคารมีอาคารอะไรไม่รู้เดินไปไม่ถึง

ช่วงนี้กำลังหลงระเริงอยู่ในทุ่งดอกไม้

นั่งๆ ถ่ายรูปอยู่ อาจูมม่าแก๊งค์เมื่อกี๊้มีตะโกนบอกให้หลบหน่อยจะถ่ายรูป แหม่.. เปรี้ยวซะ

เล่นสีๆ

มุมมองจากบนประภาคาร ไม่มีค่อยอะไรประทับใจเท่าไหร่ แต่ไหนๆ ก็อุตสาห์มาถึงแล้ว จะไม่ปีนขึ้นมาดูก็กระไร

เดินไปถ่ายรูปไป เผลอแผล่บเดียวเกือบชั่วโมงแล้ว ต้องรีบกลับ เดี๋ยวพี่แท็กซี่ไม่รอละยุ่งเลย

หันไปถ่ายประภาคารขากลับด้วยความอาลัยอาวรณ์ เสียดายไม่ขออยู่ซักสองชั่วโมง ยังเดินไปไม่สุดทางเลย

หันกลับไปถ่ายโบสถ์อีกครั้งด้วยความเสียดาย จะเปรี้ยวอยู่ต่อก็กลัวพี่เค้าไม่รอ -_-"

ระยะทางแสนยาวไกล กว่าจะกลับไปถึงที่จอดรถก็ใช้เวลาไปทั้งหมดชั่วโมงกับอีกสิบห้านาที โชคดีที่พี่แท็กซี่ยังรออยู่ที่เดิม (ก็ควรนะ ตังค์ยังไม่จ่ายนิ) จากนั้นก็นั่งรถกลับทางเดิม ขากลับเจอนักท่องเที่ยวหัวทองเดินเข้าไปด้วย อยากจะบอกว่าอีกไกลลลลลลลลลลลลลลเลย นั่งแท็กซี่เห้อะ

กลับมาถึงป้ายรถเมล์หน้า Seongsan Ilchulbong ก็ขึ้นรถเมล์กลับเชจู เป็นอันหมดไปอีกวัน

@nattawutk

@mysweetseoul ครับ ถ้าได้อ่านเอนทรี่เก่าๆ จะรู้ว่าหลงบ่อยมาก หลงได้ทุกวัน จนหลังๆ เริ่มจะชินละ -_-"
ปล. ถึงกับต้องไปค้นบล็อกบ้านคุณ @mysweetseoul ว่าเจ้าหมึกย่างแสนอร่อยมันอยู่ตรงไหนหว่า ทำไมตอนเราไปไม่เห็นเจอเวย~ T_T

#14 By woodyplanet on 2013-06-10 16:25

เที่ยวเองหรอคะ เก่งมากๆๆๆเลยค่ะ ตอนพาพ่อกับแม่ไปสามี(ชาวเกาหลี)เป็นคนพาเที่ยว ตอนนั้นเช่ารถแล้วขับเที่ยวกัน ยังคิดเลยว่าคนไทยน่าจะมาเจจูกันบ้าง เพราะมีอะไรให้เที่ยวต่างไปจากโซลเยอะ แต่คงเที่ยวกันลำบากเพราะคนที่นี่พูดภาษาอังกฤษได้น้อยกว่าคนในโซลเสียอีก แถมยังเป็นภาษาเกาหลีสำเนียงเจจูที่แม้แต่คนเกาหลีเองก็ฟังไม่ค่อยเข้าใจ
ถ่ายรูปสวยมากๆเลยค่ะ ดูเพลินเลย เห็นแล้วอยากกลับไปเที่ยวอีก ยังเดินไปไม่ถึงยอดเขาเลยค่ะ big smile
ปล. ได้ชิมปลาหมึกย่างมั๊ยคะ มีอยู่ร้านเดียวที่นั่น ขายแพงหน่อยแต่อร่อยมากกกกก  แม่ซื้อตอนเดินขึ้นไปติดใจจนซื้ออีกรอบตอนเดินลงมาค่ะ 555
@akadmin อย่างนี้ต้องซ้ำครับ :)

#12 By woodyplanet on 2013-06-07 10:22

ตอนนั้นไปหน้าหนาว แห้งแล้งมาก

#11 By akadmin on 2013-06-06 19:31

@nirankas จริงครับ (จะพูดตามทำไม) :D

#10 By woodyplanet on 2013-05-30 13:51

ทุ่งหญ้าตัดกับท้องฟ้าสีสวยจริงครับ
( Hot! Hot! )

#9 By Nirankas on 2013-05-30 09:24

@winter-moonlight บรรยากาศพาเพลินดีครับ ถ้าชอบซีรีย์เกาหลีคงอินกว่าผมหลายเท่า :)

#8 By woodyplanet on 2013-05-30 08:51

@winter-moonlight ไม่ใช่ครับ คนละตัวกัน ถ้าตัวที่ออกเสียงได้ทั้ง ค และ ก นั่นคือตัว 고 เวลาเขียนเป็นภาษาอังกฤษจะใช้ตัว g อยู่พยางค์แรกจะออกเสียงเป็น ค อยู่พยางค์หลังจะเป็น ก
ส่วนตัว 코 จะแทนเป็นตัว k ไม่ว่าอยู่พยางค์ไหนก็ออกเสียง ค ตลอด

#7 By φυβλας on 2013-05-30 04:45

นั่งดูรูปเพลินมาก
เคยเห็นภาพรั้วตรงนี้มาบ้างเวลาคนพูดถึงเกาะเชจู
(จดชื่อไว้ด่วนๆ)
ปล. เรื่องชื่อข้างบน ถ้าจำไม่ผิด ตัว ค/ก ในเกาหลี ถ้าไม่ใช่พยางค์แรกจะออกเป็น ก ไก่นะคะ (พยางค์แรกจะออกเป็นเสียง ค แบบที่บอกเลยค่ะ) @ikamiso  (ไม่แน่ใจเหมือนกันนะ)

#6 By winter-moonlight on 2013-05-30 01:06

@ikamiso ขอบคุณครับ :))

#5 By woodyplanet on 2013-05-29 11:55

พอดีผมพอรู้ภาษาเกาหลีครับ รู้วิธีการอ่าน แต่ให้คุยก็ยังไม่ถึงขั้นคุยได้เหมือนกัน แหะๆ
เสียง ค กับ ก ในภาษาเกาหลีต่างกัน ถ้าพูดผิดความหมายก็จะผิด
แต่ที่จริงอันนี้เนื่องจากเป็นภาษาถิ่นของเชจู ก็ไม่รู้ว่าเขาอาจจะพูดด้วยสำเนียงที่ต่างออกไปหรือเปล่าเหมือนกัน แต่ถ้าเอาตามสำเนียงมาตรฐาน ต้องเป็น ค ไม่ใช่ ก

#4 By φυβλας on 2013-05-29 11:32

#1 (หา id ไม่เจอ) จริงครับ เดินเล่นขั่วโมงนึงยังรู้สึกว่าน้อยไปเลย
@ikamiso  อ่านเองไม่ออกหรอกครับ ฟังเค้ามาอีกที แหะๆ :)

#3 By woodyplanet on 2013-05-29 11:22

เข้ามาตามอ่านชมภาพสวยๆต่อHot!
ชอบที่ถ่ายประภาคารคู่กับทุ่งดอกไม้
ปล. ชื่อสถานที่ 코지 น่าจะอ่านว่า โคจิ นะไม่ใช่ โกจิ

#2 By φυβλας on 2013-05-29 06:40

ที่นี่ดูดีจริงๆ ถ้าคุณมีเวลาที่จะดู

#1 By launch x431 diagun (103.7.57.18|126.15.3.162) on 2013-05-28 17:20